Đồng Nai - Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP
Lượt xem: 671

(website: sonongnghiep.dongnai.gov.vn)

Hiện nay, toàn tỉnh có 17 sản phẩm được chứng nhận OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), trong đó 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao: Bột Cacao nguyên chất Bungo của Công ty TNHH Cacao Trọng Đức và Sản phẩm Trứng gà sạch Thanh Đức của Công ty TNHH TMDV sản xuất và chăn nuôi Thanh Đức; 15 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP là sản phẩm độc đáo, đặc trưng của Đồng Nai, cũng như đáp ứng được các tiêu chí đặt ra, đặc biệt là các tiêu chuẩn về chất lượng, tỷ lệ sử dụng nguồn nguyên liệu của địa phương, sản xuất an toàn…     

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở có sản phẩm đạt OCOP đang nỗ lực nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì. Bên cạnh việc mở rộng các kênh phân phối truyền thống, các chủ thể OCOP còn mong muốn tiếp cận các hệ thống phân phối để làm sao các sản phẩm OCOP sớm có mặt trên các kệ hàng của những hệ thống bán lẻ hiện đại như: siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, điểm bán hàng Việt trong tỉnh…

Cùng với nỗ lực của các địa phương trong xây dựng sản phẩm OCOP đạt chuẩn, ngày 19/6/2020 Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị kết “Kết nối các sản phẩm OCOP với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh”. Tham dự Hội nghị có 8 siêu thị, 18 điểm bán hàng Việt và 15 chủ thể OCOP trên địa bàn toàn tỉnh.


Hội nghị kết “Kết nối các sản phẩm OCOP với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh”

Cùng ngày, Sở Công thương đã chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương tổ chức cuộc họp về việc thống nhất lựa chọn địa điểm, xây dựng, nâng cấp trung tâm, điểm bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Dự kiến trong năm 2020 sẽ chọn 05 điểm để bán hàng OCOP, đây sẽ trở thành một nguồn cung cấp đa dạng đặc sản địa phương, đáp ứng các nhu cầu về những sản phẩm hàng hóa chất lượng, đồng thời quảng bá các sản phẩm OCOP Đồng Nai đến người tiêu dùng.

Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn được tiêu thụ tại các chuỗi siêu thị, kênh phân phối nước ngoài. Việc này giúp gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn; thúc đẩy nâng cao thương hiệu, đặc sản địa phương; đồng thời, tạo chuỗi liên kết bền vững giúp nâng cao giá trị cho người sản xuất, sản phẩm có chất lượng an toàn.

Thương Nguyễn – PTNT&QLCL​

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Zalo
ocop_detail-product