Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thực phẩm Sơn Lâm được thành lập năm 2014 với một tên gọi khác là SOLAFOOD. Bằng tất cả những kinh nghiệm, đam mê, trách nhiệm với tư tưởng “Cà phê phải là cà phê” thì SOLAFOOD chính là bước khởi nghiệp của chị Phạm Thị Bích Hà – Giám đốc Công ty. Sau gần 20 năm làm việc và trải nghiệm cùng ngành cà phê của Việt Nam, cà phê đã trở thành niềm đam mê bất tận với chị Hà mà chính ý nghĩa của văn hoá “Thật” khiến chị nhận ra “Thật” được tạo ra từ chính giá trị của sản phẩm mang lại bởi bản thân cà phê đã là một tuyệt tác mà không cần thêm gia vị gì khác nữa. Từ đó, SOLAFOOD ra đời với mong muốn tột độ là đem đến hương vị cà phê “nguyên bản” cho người yêu cà phê tại Việt Nam.
Sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thực phẩm Sơn Lâm
Vài năm trở lại đây, thị trường nở rộ xu hướng cà phê sạch, cà phê nguyên chất. Nhiều nơi tổ chức rang xay tại chỗ để chứng minh là 100% cà phê nguyên chất. Nhưng thực tế, chất “thật” của cà phê đâu đó vẫn bị hương liệu tẩm ướp thay thế và cho ra một sản phẩm na ná cà phê. Do đó, người tiêu dùng vẫn chưa quen với chất cà phê mộc không đen sánh, không nồng nàn hương thơm như trước nay vẫn từng thưởng thức. Vì thế, việc để người tiêu dùng có thể thưởng thức được một vị cà phê nguyên bản đúng nghĩa không chỉ là đam mê mà còn là trách nhiệm của SOLAFOOD.
Để có được loại cà phê ngon nhất thì người sản xuất phải biết nét đặc trưng cà phê của từng vùng và tìm ra bí quyết kết hợp, phối trộn để tạo ra hương vị cà phê phù hợp với sở thích và khẩu vị người tiêu dùng. Ngoài các yếu tố như khí hậu, thổ nhưỡng, giống cây, kỹ thuật chăm sóc… để tạo nên hạt cà phê mang hương vị đặc trưng riêng của từng vùng thì nhà sản xuất trong quá trình chế biến phải có bí quyết riêng để người tiêu dùng có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị cà phê tự nhiên trong từng sản phẩm được làm ra. Sản phẩm cà phê của SOLAFOOD kết hợp những tinh túy của cà phê vùng Đắk Lắk, Lâm Đồng với cà phê Đồng Nai tạo ra một hương vị mộc mạc, nồng nàn mà nguyên bản, đáp ứng với nhiều sở thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Những năm gần đây, với sự quan tâm của các cấp chính quyền trong việc tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ đối với các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thành phố Biên Hoà, SOLAFOOD đã tiếp cận chính sách khuyến công thông qua các hoạt động: tham gia Hội chợ triển lãm trong nước, tham gia Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SOLAFOOD được UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2017).
Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp mạnh dạn trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng kinh doanh và dần khẳng định được vị thế của thương hiệu trong ngành cà phê, trong 6 tháng đầu năm 2024 Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp phối hợp phòng Kinh tế thành phố Biên Hòa đã nhiều lần tiếp cận, tuyên truyền đến SOLAFOOD các hoạt động khuyến công triển khai trong năm để công ty có thể lựa chọn tham gia và nhận được hỗ trợ từ chương trình./.