Sau gần 5 năm thành lập và phát triển, thương hiệu cà phê Nguyên Anh của Công ty TNHH 89 Nguyên Anh không chỉ trở nên quen thuộc ở địa phương mà còn mở rộng kênh tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Dù diện tích cà phê không nhiều như các tỉnh vùng Tây Nguyên nhưng Đồng Nai lại có những thương hiệu cà phê chế biến nổi tiếng như: Nestle, Biên Hòa, Tín Nghĩa...Bên cạnh những tên tuổi lớn, nhiều doanh nghiệp chế biến cà phê quy mô nhỏ trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang tìm kiếm cơ hội khẳng định vị thế của mình trên thị trường cà phê nội địa. Và thật bất ngờ khi huyện miền núi như Định Quán lại có một thương hiệu cà phê rang xay rất được tín đồ cà phê trong và ngoài tỉnh yêu thích. Đó chính là cà phê rang xay nhãn hiệu Nguyên Anh.
Vài năm trở lại đây, thị trường ngày càng hướng đến cà phê sạch, cà phê nguyên chất. Để chứng minh là 100% cà phê nguyên chất, nhiều cơ sở kinh doanh thức uống đã tổ chức trình diễn rang xay cà phê tại chỗ để khách hàng có thể tận mắt thấy, tận mũi ngửi, tận lưỡi nếm hương vị cà phê tự nhiên. Nhưng đố chỉ là thiểu số, còn phổ biến trên thị trường vẫn là cà phê rang xay được phối trộn từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau với tỷ lệ cà phê thật rất là thấp, sau đó tẩm ướp hương liệu cho ra một sản phẩm na ná cà phê mà người sành điệu gọi là “cà phê trộn”. Do chất cà phê mộc không đen sánh, không nồng nàn hương thơm như “cà phê trộn” trước nay vẫn từng thưởng thức nên người tiêu dùng chưa quen. Vì vậy, thay đổi thói quen dùng “cà phê trộn”chuyển sang “cà phê thật” không dễ làm.
Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Định Quán và Trung tâm KC&TVPTCN đến Công ty TNHH 89 Nguyên Anh tuyên truyền chính sách khuyến công.
Thực tế cho thấy, để có được một vị trí nào đó trong lòng người tiêu dùng đòi hỏi cà phê không chỉ đáp ứng được hương vị chuẩn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, mà còn có thể đem đến cho khách hàng cảm giác thưởng thức thật sự. Từ khâu lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của hạt cà phê cho đến khâu chế biến, bảo quản và đến tay người tiêu dùng là cả một quá trình đầy tâm huyết và lòng chân thành của nhà sản xuất cà phê. Quy trình chế biến cà phê cũng phải đi theo trình tự và chuẩn mực để không có bất kỳ một sai sót nào, không làm ảnh hưởng đến chất lượng cà phê và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Và quan trọng hơn hết là phải tạo ra được sự khác biệt của sản phẩm đầu ra so với những thương hiệu đang có trên thị trường. Vậy làm cách nào một doanh nghiệp nhỏ ở vùng xa như Công ty TNHH Nguyên Anh có thể tự tin bước vào thị trường cà phê đa dạng và đầy cạnh tranh này.
Ông Vũ Mạnh Quyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH 89 Nguyên Anh chia sẻ: “Thị trường cà phê trong nước hiện nay vàng thau lẫn lộn nhưng điều đáng buồn nhất là phần lớn người dân lại đang có thói quen uống cà phê trộn, cà phê từ hương liệu và hóa chất trong khi xứ ta là xứ trồng và xuất khẩu cà phê đứng thứ hai trên thế giới. Thay đổi thói quen tiêu dùng dù biết là khó nhưng chúng tôi vẫn lạc quan vì cà phê Việt giờ đã quá nổi tiếng rồi, người tiêu dùng cũng thông minh hơn, gu cà phê cũng ngày càng hướng đến cà phê tự nhiên hơn”.
Sản phẩm cà phê của công ty TNHH 89 Nguyên Anh được trưng bày tại showroom – sản phẩm CNNTTB, sản phẩm Ocoop tại phòng trưng bày Trung tâm khuyến công & TVPTCN
Với sự nhạy bén và sáng tạo của mình, đội ngũ kỹ thuật của Công ty TNHH 89 Nguyên Anh đã dày công nghiên cứu và phối trộn thành công giữa Arabica và Robusta tạo nên sự cân bằng và phong phú hơn cho tách cà phê rang xay. Hương thơm nồng đậm của Arabica khi kết hợp với sự đậm đà của Robusta đã tạo nên một loại cà phê hoàn hảo và phù hợp hơn cả hương lẫn vị của cà phê Việt Nam. Trải qua những thử nghiệm với hàng trăm phương thức rang xay cà phê khác nhau cuối cùng Công ty TNHH 89 Nguyên Anh cũng tìm ra được công thức hương vị cà phê nguyên chất ngon nhất và chất lượng nhất. Với sự kiên trì nỗ lực và không ngừng đổi mới, cà phê Nguyên Anh đã tạo ra một thương hiệu riêng cho mình với một quy trình sản xuất thật sự thuộc về cà phê Nguyên Anh cũng như một hương vị chỉ có ở cà phê Nguyên Anh để khi khách hàng nói đến cà phê Nguyên Anh họ có thể nhận ra ngay cái hương vị đặc biệt ấy.
Điểm mạnh để cà phê Nguyên Anh có thể đứng vững trên thị trường mà không bị đào thải là do nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như từng đối tượng tiêu dùng trên thị trường, trọng tâm và sự thay đổi từng đối tượng khách hàng. Cà phê Nguyên Anh không chỉ đảm bảo ngon về chất lượng mà còn có sự đa dạng về chủng loại sản phẩm. Hiện công ty có 03 dòng sản phẩm chính là: Cà phê nguyên chất Robusta, cà phê nguyên chất Arabica và cà phê nguyên chất mix Robusta + Arabica. Phong cách phục vụ và tạo lòng tin với khách hàng của cà phê Nguyên Anh cũng không kém phần độc đáo. Bằng cách cung cấp với giá cả phù hợp cho mọi đối tượng người sử dụng nhưng vẫn đảm bảo cà phê nguyên chất và có cả chương trình bảo hành và đổi trả trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm cà phê của công ty.
Thời gian qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Sở Công Thương và các cấp chính quyền, Công ty TNHH 89 Nguyên Anh đã được tham gia các đề án khuyến công như: Giới thiệu, quảng bá sản pẩm tại các Hội chợ triển lãm trong nước; Tham gia Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Tham gia các lớp đào tạo nâng cao năng lực quản lý; Tham quan học tập kinh nghiệm trong nước. Triển khai kế hoạch khuyến công đã được UBND tỉnh phê duyệt, trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp phối hợp phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Định Quán tăng cường tuyên truyền đến các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn về các hoạt động khuyến công triển khai trong năm để cơ sở công nghiệp nông thôn có thể lựa chọn tham gia và nhận được hỗ trợ từ chương trình./.