Khuyến công
Công ty TNHH Laven Group, nhà phân phối sản phẩm cà phê rang xay Laven

Trong xu thế phát triển như hiện nay, bao bì sản phẩm không chỉ đáp nhu cầu tối thiểu về chứa đựng và bảo quản, mà còn phải  đảm bảo được các yếu tố về tính thẩm mỹ cũng như sự ấn tượng đối với người tiêu dùng. 
Dù không phải thủ phủ trồng cà phê của Việt Nam nhưng Đồng Nai lại có những thương hiệu hàng đầu về cà phê chế biến như Cà phê Biên Hòa, Cà phê Nestle và rất nhiều thương hiệu cà phê rang xay của các cơ sở nhỏ và vừa trên địa bàn. Trong số cơ sở chế biến cà phê qui mô nhỏ, Hộ kinh doanh Laven Coffee, tại xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, chủ sở hữu thương hiệu cà phê rang xay Laven đã có bước tiến mới về chiến lược marketing mà trong đó việc đầu tư đúng mức vào thiết kế bao bì đã mang lại nhiều lợi thế trong việc phát triển thương hiệu cho cơ sở. Trải qua nhiều thử thách, với khát vọng lan tỏa giá trị của cà phê Việt bằng sự tử tế, chỉnh chu và trọn vị, thương hiệu Laven Coffee từng bước định hình phân khúc của mình với sản lượng trung bình hàng tháng hơn 3 tấn cà phê cung ứng cho thị trường.
Lựa chọn khác biệt để dấn thân  
Theo anh Đinh Văn Thành, chủ Hộ kinh doanh Laven Coffee, đa số người tiêu dùng lựa chọn mua cà phê dựa trên bao bì. Điều này cho thấy,  bao bì cà phê đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu. Một bao bì có thiết kế đẹp, thu hút là một trong những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.


Thông thường khi thiết kế bao bì cà phê, màu nâu của cà phê luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu nhưng với Laven Coffee màu tím mới là sự lựa chọn. Lý giải cho việc sử dụng màu tím trên bao bì sản phẩm cà phê, anh Đinh Thành Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Laven Group, nhà phân phối sản phẩm cà phê rang xay Laven và cũng là em trai ruột của anh Đinh Văn Thành chia sẻ: “Laven Coffee lựa chọn thiết kế đưa câu chuyện về sản phẩm, về thương hiệu lên vỏ bao bì với những hình minh họa mang tính biểu tượng cao. Kiểu thiết kế bao bì này phóng khoáng, tự do, đầy màu sắc và không giới hạn về cảm hứng. Nhìn chữ Laven và bao bì màu tím người tiêu dùng sẽ liên tưởng đến một loài hoa mang tên Lavender (Hoa oải hương), một cái tên gợi lên hình ảnh một người tinh tế, nhã nhặn và có gu thẩm mỹ tốt. Ngoài ra, Hoa oải hương còn mang ý nghĩa của sự thủy chung. Trên thị trường tên Laven khá hiếm, điều này làm cho nhãn hiệu Laven Coffee trở nên đặc biệt và dễ nhớ”. 
Muốn đi xa, phải xây dựng thương hiệu
So với phần lớn những thương hiệu sản xuất cà phê mộc mới gia nhập thị trường, Laven Coffee còn có ưu thế là nhà cung ứng các hệ thống máy móc sản xuất cũng như cách pha chế cà phê. Việc là đơn vị cung cấp máy pha chế cà phê tự động tạo điều kiện cho Laven Coffee có thể tạo ra vòng dịch vụ khép kín cho các cửa hàng kinh doanh thức uống này. Vừa là nhà cung cấp nguyên liệu cà phê sạch vừa là ngà cung cấp giải pháp, thiết bị pha chế cà phê nên cơ sở thuận lợi rất nhiều trong việc thuyết phục khách hàng trở thành đối tác lâu dài của Laven Coffee.
Anh Đinh Văn Thành, chủ Hộ kinh doanh Laven Coffee cho biết, vấn đề hiện nay cần tập trung là xây dựng và phát triển thương hiệu Laven Coffee. Trước đây Laven Coffee chỉ chăm chú xây dựng quy trình kỹ thuật làm ra sản phẩm tốt mà không quá chú trọng đến vấn đề thương hiệu nên tiêu thụ sản phẩm không được như mong đợi. Sau thời gian bỏ công tìm hiểu, anh Thành nhận ra rằng nếu không có thương hiệu, độ nhận diện mạnh trên thị trường sẽ khó lòng đi xa. Hiện tại, Laven Coffee đang nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình bằng cách tham gia các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, kết nối hàng hóa trong và ngoài tỉnh, đồng thời tìm cách đưa sản phẩm vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi lớn, tham gia các sàn thương mại điện tử và kinh doanh online trên các nền tảng khác nhau bên cạnh bán hàng trực tiếp tại các quán cà phê truyền thống. Song song với xây dựng thương hiệu, mở rộng bán hàng, Laven Coffee còn được huyện Thống Nhất đề cử tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh và đã được UBND tỉnh chứng nhận và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp tỉnh ngay trong tháng 12 năm 2024. Tại buổi lễ tôn vinh tổ chức tại Trung tâm Khuyến công và tư vấn Phát triển Công nghiệp, anh Đinh Văn Thành, chủ Hộ kinh doanh Laven Coffee phát biểu: “Được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh là khởi đầu thuận lợi nhưng với mong muốn Laven Coffee trở thành thương hiêu mạnh trong tương lai, cơ sở sẽ cố gắng hơn nữa để vươn đến danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và xa hơn là cấp quốc gia”. 
Theo quy định của Tỉnh, các cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ cấp tỉnh như Hộ kinh doanh Laven Coffee được thụ hưởng mức ưu tiên kinh phí hỗ trợ bằng 1,3 lần mức hỗ trợ quy định khi tham gia đề án khuyến công. Được biết phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thống Nhất cùng với UBND xã gia Tân 3 đang hỗ trợ Hộ kinh doanh Laven Coffee thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng điều kiện thụ hưởng chương trình khuyến công về hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất cà phê tại cơ sở./.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Zalo
news_detail-news