Khuyến công
Hoạt động phòng trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai

Triển khai Quyết định số 558/QĐ-UBND ngày 09/02/2021 của UBND về phê duyệt Chương trình khuyến công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025, theo đó Chương trình nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện có có giao thành lập và duy trì phòng trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai (Showroom). Được sự chỉ đạo của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát phát triển Công nghiệp (Trung tâm) đã thành lập và đi vào hoạt động Showroom, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai tại số 165A, đường Cách Mạng Tháng Tám, P. Quyết Thắng, TP.Biên Hòa từ tháng 01/2022 đến nay.

 

 

Với mục tiêu hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh là chủ thể sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia, cấp khu vực, cấp tỉnh, sản phẩm OCOP được công nhận thời gian vừa qua, Showroom là điểm giới thiệu tin cậy giúp các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất quảng bá hình ảnh của chính mình đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài tỉnh, các khách hàng tiềm năng mình qua các sản phẩm đặc trưng được trưng bày, giới thiệu tại đây.

Qua 8 tháng hoạt động, hiện Phòng trưng bày có 44 chủ thể SPCNNTTB, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tham gia với gần 2.000 sản phẩm trưng bày của 205 loại sản phẩm (177 loại SPCNNTTB; 28 loại sản phẩm OCOP); khoảng 1.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm; hỗ trợ kết nối tiêu thụ cho 35 cơ sở, doanh nghiệp với tổng giá trị hàng hóa là 75,6 triệu đồng. Trong thời gian qua, Phòng trưng bày tiếp 04 đoàn công tác khách ngoài tỉnh gồm Sở Công Thương Tiền Giang, Sở Công Thương Đà Nẵng, Sở Công Thương Hòa Bình, Sở Công Thương Long An đến tham quan tìm hiểu sản phẩm, mô hình hoạt động và đặt vấn đề kết nối giao thương, trao đổi hàng hóa qua Phòng trưng bày.

Bên cạnh việc hỗ trợ trưng bày quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại chỗ, để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh dễ dàng tiếp cận thông tin, hình ảnh sản phẩm trưng bày tại Showroom, Trung tâm đã tạo lập trang mạng xã hội Zalo với tên Điểm bán sản phẩm CNNT, OCOP tỉnh Đồng Nai và Facebook: Khuyến công Đồng Nai (điểm bán sản phẩm CNNT, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai), điện thoại/Zalo/Facebook: 0819348787 để đăng tải các thông tin, hình ảnh sản phẩm, hoạt động để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm mang tính đặc trưng của tỉnh. Đến nay, các trang Facebook và Zalo này đã giới thiệu rộng rãi hình ảnh sản phẩm, hoạt động của các cơ sở CNNT tiêu biểu đến khách hàng và người tiêu dùng với số lượng khoảng … clip, … bài đăng kèm … hình ảnh sản phẩm giới thiệu về Showroom, thông tin cơ sở, sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP Đồng Nai…

Chất lượng sản phẩm là điều không phải bàn cãi, nhưng một hệ thống trưng bày, quảng bá hình ảnh đẹp từ việc nhìn trực tiếp và cả trực tuyến trên môi trường mạng internet sẽ đạt được hiệu quả truyền thông tốt hơn. Với các cơ sở, doanh nghiệp, việc giới thiệu, trưng bày hàng hoá là cách thức để quảng cáo hàng hoá, với khách hàng. Thông qua việc trưng bày, sẽ cung cấp các thông tin về chất lượng, tính năng ưu việt, giá cả, khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng…Từ đó để khách hàng biết đến sản phẩm đó nhiều hơn, kích thích nhu cầu mua sắm, xúc tiến cơ hội bán hàng. Với người tiêu dùng, việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa giúp người dùng nắm được những thông tin về hàng hóa, dịch vụ, tính phù hợp của hàng hóa đó với nhu cầu sử dụng. Qua đó, họ có cơ hội lựa chọn, mua sắm hiệu quả nhất.

 

 

Anh Hoàng Ngọc Hiến – Giám đốc Công ty TNHH MTV gốm Hiến Nam chia sẽ: “Thời đại công nghệ 4.0. người tiêu dùng luôn quan tâm, càng chú trọng đến các kênh quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các kênh mạng xã hội của riêng cơ sở mình và các kênh do các tổ chức nhà nước hỗ trợ triển khai. Trong thời gian tới, doanh nghiệp mong muốn hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm này được nhân rộng, phát triển ngày càng chuyên nghiệp hơn để sản phẩm truyền thống có cơ hội vươn xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng, đối tác mới trong và ngoài tỉnh”.

Tương tự, chị Bùi Thị Thùy Dương, chủ thể 02 sản phẩm cơm cháy khô gà, khô gà lá chanh được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, sản phẩm OCOP Đồng Nai năm 2021 bày tỏ: “Các kênh quảng bá này sẽ giúp cho các cơ sở sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương. Để vận hành và phát triển các kênh quảng bá này một cách hiệu quả, đòi hỏi cơ quan quản lý và các cơ sở CNNT có quy mô nhỏ như chúng tôi phải cố gắng hơn để chủ động xây dựng phương án, lộ trình phù hợp, đảm bảo các yếu tố về chất lượng, uy tín để người tiêu dùng ngày càng biết đến và tin dùng các sản phẩm nổi bật của địa phương”.

 

 

Một số góc nhìn nhìn Showroom trưng bày sản phẩm Trung tâm KC&TVPTCN

 

 

Từ thời điểm khai trương đến nay, Showroom đã kết nối tiêu thụ hàng hóa cho 33 cơ sở, doanh nghiệp với tổng giá trị hàng hóa hơn 60 triệu đồng. Giai đoạn 2022-2025, Showroom chủ yếu làm nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để từng bước giúp cơ sở CNNT, chủ thể OCOP tìm kiếm thị trường, đối tác liên kết mở rộng sản xuất, chưa đặt nặng mục tiêu về tính thương mại cho sản phẩm trưng bày tại đây. Theo thực tế hiện nay, để có cơ sở pháp lý tạo nguồn thu bù đắp chi phí duy trì hoạt động của Showroom, Trung tâm đã dự thảo đề án vận hành và khai thác hiệu quả Showroom để trình Sở Cong Thương trình UBND tỉnh trình Hội đồng Nhân dân trong quý 3 năm 2022./.

Chung nhan Tin Nhiem Mang
Zalo
news_detail-news